Thư mời tham gia khóa đào tạo: KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING)

Theo các thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất (Best practices)

Hay: HỆ THỐNG THÔNG TIN TÀI CHÍNH CHO VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH, LẬP KẾ HOẠCH, ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ VÀ KIỂM SOÁT QUẢN TRỊ (Financial Information for Decision Making, Planning, Performance Measurement & Management Control Systems)

Video giới thiệu khóa học:

https://www.youtube.com/watch?v=CzvsY6Z71DI

Kính gửi: Nhà quản trị các cấp, các chuyên viên kế toán, tài chính,

Bạn đang tìm kiếm BÍ QUYẾT để quản trị hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững cho doanh nghiệp (DN) mình? Bạn muốn biết bằng cách nào các công ty đa quốc gia quản trị hiệu quả hoạt động của mình tại hàng trăm quốc gia?

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp VN vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề lớn như:

  1. Sử dụng thông tin tài chính từ Kế toán tài chính chưa theo chuẩn quốc tế (mà nó vốn để cho nhà đầu tư), nên số liệu không có hồn, không hỗ trợ nhà quản trị ra quyết định nên quyết định có thể sai nghiêm trọng, làm trượt thầu, mất đơn hàng, không tối ưu hóa các nguồn lực có hạn…
  2. KHÔNG có hệ thống kế hoạch thực thụ nên Không có chỉ tiêu chi tiết hàng tháng, năm. Không liên kết tốt hoạt động các bộ phận và Không kiểm soát tốt các bộ phận theo trách nhiệm của họ.
  3. KHÔNG có hệ thống đo lường, kiểm soát chi phí, dòng tiền nên không biết lãng phí ở đâu? nguyên nhân là gì?

Để giúp bạn giải quyết những thách thức trên, mời bạn tham gia Khóa đào tạo Kế Toán Quản Trị theo các thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất (Best practices) của CT CP Tư Vấn SaoNam.

LỢI ÍCH KHÓA HỌC? Bạn sẽ nắm được bộ công cụ quản trị DN hiệu quả để ra quyết định, lập ngân sách, đo lường kết quả, kiểm soát quản trị. Sau khi kết thúc khóa học, Bạn có thể:

  1. Thiết lập và sử dụng các thông tin tài chính phù hợp cho việc ra các quyết định về Marketing, bán hàng, sản xuất, chuỗi cung ứng (Giá bán nào? Chiến lược sản phẩm, khác hàng nào?...)
  2. Lập ngân sách tổng thể theo năm, tháng để kết nối các khối, ban, phòng với nhau thành khối thống nhất, biết tập trung quản trị các hoạt động quan trọng và giảm thiểu việc chữa cháy.  
  3. Biết đo lường các chỉ tiêu quan trọng để kiểm soát tổng thể và từng bộ phận theo trách nhiệm.
  4. Phân tích chỉ rõ vấn đề cần xem xét, tìm nguyên nhân và ra quyết định điều chỉnh phù hợp.
  5. Phân bổ chi phí, tính giá thành sản phẩm phù hợp và chính xác để quản trị sản xuất, bán hàng.
  6. Hiểu được các hạn chế của thông lệ kế toán, tài chính VN, để điều chỉnh và sử dụng tốt hơn.

THỜI GIAN, NỘI DUNG, HÌNH THỨC ĐÀO TẠO (2 ngày thứ 7 và 2 ngày chủ nhật)

Thời gian

Nội dung đào tạo

17/6/2023

Thông tin tài chính cho việc ra quyết định (Financial information for decision making)

18/6/2023

Lập kế hoạch/ Ngân sách và kiểm soát (Planning/ Budgeting & Control)

24/6/2023

Các hệ thống kiểm soát quản trị (Management Control Systems)

25/6/2023

Phân bổ chi phí & tính giá thành sản phẩm (Cost Allocation & Product costing)

Hình thức học: Online

Thời gian học: sáng từ 8h30-12h, chiều từ 1h30-5h; Nghỉ giải lao 30 phút mỗi buổi.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

- Kết hợp các bài tập tình huống thực tế từ đơn giản đến nâng cao và “các thực tế tốt nhất” (Best practices) với học thuật chuẩn quốc tế (Harvard, ACCA, CMA) về các khái niệm, nguyên tắc, phương pháp, các hệ thống quản trị, giúp người học giải quyết tốt nhất các tình huống thực tế tại DN mình.

- Chỉ ra các sai sót, hạn chế trong hệ thống, thông lệ Kế Toán VN để điều chỉnh ra các thông tin cần.

AI NÊN THAM DỰ: - Nhà quản trị các cấp: Chủ doanh nghiệp, Chủ tịch, (Tổng) Giám đốc, Trợ lý TGĐ, Các “sếp” chức năng: Marketing, Bán hàng, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Nhân sự, IT, Dự án;

- Giám đốc Tài chính, Kế toán trưởng và chuyên viên tài chính, kế toán, Kế Toán Quản trị.

QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI HỌC. Người học được:

  • Cung cấp tài liệu miễn phí với khoảng 320 slide bài giảng và hơn 30 trang bài tập tình huống.
  • Được học lại những buổi nghỉ ở các khóa tiếp theo. Được tư vấn trong và sau khóa đào tạo.  
  • Nhận giấy chứng nhận khóa đào tạo bởi Công ty Cổ phần Tư Vấn SaoNam.

HỌC PHÍ TRỌN KHÓA: - Học phí chuẩn: 8.500.000 đ/người chưa bao gồm thuế VAT.

  • Giảm 5% cho người thanh toán trước 15 ngày khai giảng công bố.
  • Giảm 5% cho nhóm 2 người học còn 8.075.000 đ/người, chưa kể giảm 5% trả tiền sớm
  • Giảm 15% cho nhóm từ 3-4 người học, còn 7.225.000 đ/người, chưa kể giảm 5% trả tiền sớm.
  • Giảm 25% cho nhóm từ 5 người học trở lên, còn 6.375.000 đ/người, chưa kể giảm 5% trả sớm.
  • Khóa học giới hạn học viên, ưu tiên người đăng ký và nộp tiền trước!

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC: Ms Trang ĐT/ Zalo: 0909 928 525, email: Trangtm@saonambm.com

        Mr Đạt ĐT/ Zalo: 0937 244 147; email: Datnt@saonambm.com                     

THÔNG TIN CHUYỂN TIỀN. Người thụ hưởng: Công Ty Cổ Phần Tư Vấn SaoNam

TK 102 633 4903 Ngân hàng VCB, Chi nhánh Kỳ Đồng, TP HCM;

Hoặc: Trần Xuân Nam, TK 0071 000 979 653, VCB, chi nhánh TP HCM,

VÀI LỜI VỀ GIẢNG VIÊN

TS Trần Xuân Nam (Oxford DBA), với 40 năm kinh nghiệm làm Giám đốc tài chính và Quản lý cấp cao tại các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng thế giới như Unilever, Coca-cola; Scancom, Chinfon và một số tập đoàn thành công khác của Việt Nam như Kinh Đô, Lộc Trời... Ông nguyên là Tổng giám đốc của CTCP Giấy Sài Gòn một trong ba DN được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất” ASIAN do hội đồng tư vấn quốc tế ASIAN đánh giá, xét duyệt và trao giải tại Singapore với sự hiện diện của các nguyên thủ quốc gia. Ông là giảng viên các chương trình KTQT nổi tiếng thế giới như ACCA của Anh Quốc và của một số trường đại học và tổ chức quốc tế như ERG của Singapore, North Centra của Mỹ, TUV Đức LCCI của Anh, VACPA, CFO VietNam. Ông đào tạo và tư vấn KTQT cho nhiều DN ở Việt Nam như Vingroup, Toyota, PVPower, EVN, Nhựa Duy Tân, Đạm Cà Mau... Ông là tác giả của một số sách Kế toán phổ biến nhất VN như “Kế toán Tài chính, Quản trị và Giá thành”, “Kế toán quốc tế”, “Sổ tay Kế Toán và Thuế” và đặc biệt là cuốn “Kế toán tài chính” xuất bản 2010, tái bản nhiều lần và được bạn đọc Web Kế toán bình chọn là sách kế toán thành công nhất từ trước tới nay.

LỢI ÍCH CHI TIẾT KHÓA ĐÀO TẠO

1. Thu thập, xử lý thông tin phù hợp cho ra các quyết định về marketing, bán hàng, sản xuất…

- Thấu hiểu thế nào là thông tin phù hợp để ra quyết định. Biết sử dụng các khái niệm biến phí, định phí, lãi biến phí (Contribution Margin); chi phí trực tiếp, gián tiếp; Lãi trực tiếp; Chi phí có thể kiểm soát và không thể kiểm soát, Chi phí có thể bỏ và không thể bỏ; CP trong kế hoạch và CP ngoài kế hoạch; Lãi có thể kiểm soát ngắn hạn, Lãi có thể kiểm soát dài hạn để ra quyết định kinh doanh và kiểm soát các hoạt động, các bộ phận tốt nhất trên thực tế.

- Ra các quyết định giá bán phù hợp, quyết định chấp nhận hay không các đơn hàng đặc biệt như xuất khẩu, đầu thầu, khách hàng sử dụng nội bộ dựa trên lãi biến phí, lãi trực tiếp có thể kiểm soát…

- Hủy bỏ hay thêm sản phẩm, dịch vụ hoặc bộ phận để tối đa hóa giá trị cổ đông.

- Sử dụng tối đa các nguồn lực có giới hạn khi Công ty bị giới hạn về bán hàng hay nguồn cung.

- Quản trị doanh thu, lãi đa chiều: theo Sản phẩm, Nhãn hàng, Khách hàng, Kênh, Vùng, Nguồn hàng.

- Sử dụng giá thành mục tiêu để cải tiến việc thiết kế, sản xuất sản phẩm đạt được lãi mục tiêu.

- Quyết định tự làm hay thuê ngoài sản xuất và việc sử dụng các thiết bị (còn dư công suất).

- Quyết định bán hay chế biến tiếp để tối đa hóa lợi nhuận DN.

- Quản trị chi phí (CP) đa chiều cho nhiều mục đích khác nhau. (1) theo bản chất CP (các khoản mục CP); (2) theo ứng xử CP: tách biến phí, định phí để biết khi các mức độ hoạt động thay đổi các CP sẽ thay đổi thế nào? (3) Theo kiểm soát ngắn hạn và dài hạn; (4) theo tính kế hoạch để chia ra CP trong kế hoạch và CP ngoài Kế hoạch; (5) theo người chịu trách nhiệm các hoạt động, để quản trị CP theo từng trung tâm chi phí, từng khối, ban, phòng chức năng, (6) theo đối tượng chịu CP để tính giá thành sản phẩm, dịch vụ, khách hàng cho các quyết định chiến lược sản phẩm, giá bán và đầu tư; (7) theo thời gian để so sánh giữa thực hiện với kế hoạch, quá khứ (tháng, lũy kế năm, phần còn lại của năm; (8) so với các đối thủ cạnh tranh để có các hành động phù hợp.

2. Lập Kế hoạch/ Ngân sách và Kiểm soát (Planning/Budgeting & Control)

- Hiểu và thực hành hai chức năng cơ bản của nhà quản trị là Lập kế hoạch và Kiểm soát. Hiểu các mô hình quản trị DN phổ biến và thành công trên thế giới như OGSM gồm (1) Mục tiêu (Objectives), (2) Chỉ tiêu (Goals), (3) Chiến lược hành động (Strategies) và (4) Đo lường (Measures). Xác định các chỉ tiêu trọng yếu cần đo - KPIs trên các khía cạnh (1) Tài chính, (2) Khách hàng, (3) Quá trình nội bộ và (4) học hỏi và tăng trưởng, và đo lường nó định kỳ hàng tháng, năm cho quản trị nhân sự.

- Lập ngân sách tổng thể hàng năm, chia theo tháng cho toàn Công ty, tất cả các phòng ban chức năng để kết nối hoạt động của tất cả các bộ phận trong DN, nhằm đạt lợi ích tối đa. Chuẩn bị việc lập ngân sách; Lập dự báo bán hàng theo các mô hình; Ngân sách bán hàng theo các chiều Lượng, Giá, Doanh thu gộp, các khoản Chiết khấu giảm giá, Doanh thu thuần theo các chiều Sản phẩm, Nhóm sản phẩm, Nhãn hàng, Nhà cung cấp, Khách hàng, Kênh, Vùng bán hàng. Ngân sách đầu tư; Ngân sách chi phí bán hàng; Chi phí quản lý chung; Ngân sách sản xuất; Ngân sách nguyên liệu trực tiếp và/ hoặc mua hàng; Nhân công trực tiếp; Biến phí và định phí sản xuất chung; Ngân sách giá thành SP, giá vốn hàng bán; Ngân sách dòng tiền; và các Báo cáo tài chính ngân sách cho từng tháng và năm.

- Lập ngân sách linh hoạt (Flexible budget) và phân tích chênh lệch (Variance Analysis); Xây dựng Hệ thống Kiểm soát Quản trị (Management Control Systems), Kế toán trách nhiệm (Responsibility Accounting) và quản trị thành tích (Performance Management) cho từng cấp quản trị của các khối, ban, phòng chức năng. Đo lường các hoạt động quan trọng của DN, của các khối, phòng ban. Các chênh lệch giữa thực hiện với ngân sách và quá khứ được chỉ ra chi tiết. Các chênh lệch lớn cần được điều tra để tìm nguyên nhân gốc rễ và đưa ra các hành động chỉnh sửa, ngăn ngừa kịp thời. Phân tích tại sao DN (không) đạt kế hoạch lợi nhuận là do các yếu tố nào? Ai phải chịu trách nhiệm? và bao nhiêu tiền? chi tiết (1) Do giá bán; (2) Do lượng bán; (3) Do cơ cấu hàng bán; (4) Do lượng nguyên liệu sử dụng, (5) Giá nguyên liệu; (6) Lượng và giá nhân công trực tiếp; (7) Biến phí sản xuất chung theo từng mục; (8) Biến phí bán hàng; (9) Định phí sản xuất chung; và (10) Định phí hoạt động (bán hàng và quản lý) cho từng mục, từng phòng ban?

3. Phân bổ chi phí, tính các loại giá thành sản phẩm (Product Costing) và quản trị sản xuất.

- Thực tế kế toán ở nhiều DN VN vẫn còn có sự khác biệt đáng kể so với các chuẩn quốc tế (IFRSs) do chế độ kế toán VN, do thói quen, hay do đào tạo. Rất nhiều DN xảy ra tình trạng các yếu tố đầu vào của sản xuất không đổi, nhưng do lượng sản xuất thay đổi giữa các tháng làm giá thành SP thay đổi lớn giữa các tháng, dẫn đến tỷ lệ lãi gộp thay thay đổi lớn. Nếu giá thành các SP thay đổi lớn, làm sao nhà quản trị ra được các quyết định chiến lược sản phẩm, giá bán SP và quyết định đầu tư vào sản phẩm nào, thị trường nào? Nó được xử lý ra sao theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất?

- Hiểu bản chất và thực hành các nguyên tắc phân bổ chi phí sx chung và cách tính giá thành SP, phân bổ chi phí hoạt động bán hàng và quản lý vào các ngành hàng, khách hàng, kênh, vùng theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất để hỗ trợ cho việc ra các quyết định kinh doanh và quản trị sản xuất. Nó có thể và thường khác xa so với đào tạo của các trường đại học VN và thực tế tại nhiều DN.

- Hiểu và và sử dụng tốt chín (9) loại giá thành (GT) trong các tình huống khác nhau để ra các quyết định gồm (1) GT theo đơn hàng (Job Order Costing), (2) GT theo quá trình (Process Costing), (3) GT biến phí (Variable Costing), (4) GT hấp thụ (Absorption Costing) hay giá thành phân bổ (Allocation costing), (5) GT truyền thống (Traditional Costing), (6) GT trên cơ sở hoạt động (Activity-Based Costing), (7) GT thực tế (Actual Costing), (8) GT thông thường (Normal Costing), và (9) GT định mức (Standard Costing).

ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC HỌC VIÊN:

Ông Phan Khắc Long, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Phan Vũ: Tôi đã học 3 khóa KTQT, nhưng lần này tôi mới thực sự hiểu, bởi Thầy luôn bắt đầu từ các khái niệm chuẩn quốc tế, dẫn dắc bằng các ví dụ súc tích, dễ hiểu từ đơn giản đến nâng cao và rất thực tế. Ứng dụng khái niệm Lãi biến phí, Lãi trực tiếp trong các quyết định bán hàng, các đơn hàng đặc biệt. Chúng tôi muốn làm hệ thống ngân sách tổng thể và hệ thống các báo cáo quản trị theo các thực tế tốt nhất để kiểm soát các hoạt động, thấy được trách nhiệm của từng bộ phận để có kế hoạch điều chỉnh cho các kỳ tới tốt hơn.
 

Ông Trần Văn Dũng, TGĐ Hóa Chất Mỏ Nam Bộ. Trước đây Chúng tôi dùng khái niệm, phương pháp tính giá thành phân bổ của kế toán tài chính để đấu thầu. Kết quả là chúng tôi thường bị trượt thầu. Nay Tôi đã biết ứng dụng khái niệm giá thành biến phí, lãi biến phí cho các quyết định đấu thầu. Tôi đã tự tin hơn để ra các quyết định.

 

Bà Ngô Thị Thu Trang, Giám đốc Tài chính Vinamilk: Cám ơn thầy đã chỉ ra những chỗ sai lầm, hạn chế trong hệ thống kế toán tài chính và kế toán quản trị của các DN VN, trong đó có chúng tôi. Ngay ngày mai chúng tôi sẽ thay đổi hệ thống kế toán tài chính và kế toán quản trị theo hướng dẫn của thầy để các nhà quản trị có thể ra các quyết định kinh doanh và kiểm soát tốt hơn.

Hãy đăng ký ngay khóa học, hãy để chúng tôi giúp bạn trở thành nhà quản trị giỏi và thành công!

Trân trọng & cám ơn,

TS Trần Xuân Nam (Oxford DBA)

CEO SaoNam Consulting Corp. Namtx@saonambm.com;




Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất (Online 17, 18, 24, 25/06/2023) -

Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất

Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất

Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất

Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất
Khai giảng khóa học KẾ TOÁN QUẢN TRỊ (MANAGEMENT ACCOUNTING) theo thông lệ quốc tế và các thực tế tốt nhất
lên đầu trang